Fyrirspurnir um ný viðskipti
Guðmundur Pálsson
gudmundur@pipar-tbwa.is
Auglýsingatímarit tala gjarnan um að auglýsendur „sói“ birtingum á neytendur sem hafa engan áhuga á þeirri vöru eða þjónustu sem verið er að auglýsa. Í dag geta fyrirtæki nefnilega valið nákvæmlega hverjir sjá auglýsinguna, hvar þeir sjá hana og hvenær. Síðan geta þessir sömu auglýsendur mælt hversu margir kaupa vöruna eða þjónustuna í gegnum þessa einu auglýsingu.
Í kjölfar þessarar þróunar hafa sumir auglýsendur tileinkað sér ákveðin skammtímamarkmið enda freistandi að miða beint á vænlega kaupendur og geta svo mælt árangurinn. Þetta getur þó á vissan hátt verið hættulegt ef ekki er hugað að langtímamarkmiðum vörumerkisins. Ef við einblínum einungis á þá sem eru nú þegar líklegustu kaupendurnir verða markhóparnir svo þröngir að við náum aldrei að fanga athygli allra hinna mögulegu kaupendanna en mikilvægi þeirra fyrir framtíð og stækkun vörumerkisins er auðvitað talsvert.
Á Pipar\TBWA teljum við okkur vera með eina fremstu stafrænu deild landsins. Við höfum yfir að ráða tólum, tækjum, þekkingu og reynslu og við vitum hvað virkar og hvað ekki. Fjölmiðlaheimurinn og ekki síst sá stafræni verður stöðugt flóknari og því enn mikilvægara en áður að birtingar séu á hendi fagfólks sem kann til verka svo hægt sé að ná til neytenda og byggja upp vörumerkjavitund.
Í sumar var kynnt nýtt tilboð á gagnamagni hjá 365 í samvinnu við tónlistarmanninn Daða Frey sem smíðaði lítinn lagstúf til þess að auglýsa það. Stefið sló heldur betur í gegn og því fengum við Daða til liðs við okkur á ný til þess að auglýsa nýjasta tilboð 365 sem býður neytendum sama gagnamagn og fyrr, ellefu gígabæt, nema nú með aðangi að efnisveitunni Maraþon Now.
Verkefnið
Domino’s blæs árlega til söfnunarátaks með góðgerðarpizzu í samstarfi við Hrefnu Sætran. Í ár var safnað fyrir Reykjadal, þar sem rekinn er sumar- og helgardvalarstaður fyrir fötluð börn og ungmenni. Hugmyndin í auglýsingunni fór þvert gegn hinu gamla mömmuráði að ekki eigi að leika sér að matnum. Við skemmtum okkur auðvitað konunglega en auglýsingunni fylgdi gríðarleg handavinna eins og sjá má.
Verkefnið
Skuggi fasteignafélag byggir nýtt íbúðahverfi í Efstaleiti. Við unnum m.a. vef fyrir verkefnið þar sem væntanlegir kaupendur geta skoðað íbúðirnar í húsum í byggingu. Við nýttum stafræna tækni ásamt þrívíddarmyndum til hins ýtrasta við hönnun vefsins. Hægt er að skoða hvernig íbúðirnar líta út fullbúnar, máta saman liti á innréttingum og gólfefnum og jafnvel virða fyrir sér útsýnið úr gluggunum.
Verkefnið
Í ágúst á þessu ári varð Kringlan 30 ára. Afmæli er alltaf tækifæri til að fagna en viðskiptavinir hafa notið þess með ýmsum uppákomum og ekki síst með góðu verði og tilboðum. Efnt var til myndatöku fyrir afmælishátíðina þar sem hinar ýmsu fyrirsætur skörtuðu fínasta pússi úr Kringlunni. Við höfum tekið þátt í að koma hátíðarskapinu vel til skila með gerð auglýsingaefnisins fyrir afmælishátíðina sem raunar stendur allt árið. Til hamingju, Kringlan.
Verkefnið
Það var góð mæting á morgunverðarfund hjá okkur þar sem farið var yfir helstu fjölmiðlamælingar og þróun síðustu 10 ára skoðuð.
Árið 2016 var hlutfall línulegs áhorfs um 87% af heildaráhorfi sjónvarps. Á sama tíma hefur notkun stafrænna miðla aukist mikið ásamt netbirtingum. Farið var yfir breytingar sem hafa átt sér stað í auglýsingum með tilkomu stafrænna miðla og hvernig auglýsendur nýta sér nýjustu tækni til þess að ná til markhópsins, ekki síst yngri hópanna. Einnig var stuttlega fjallað um áhrifavaldamarkaðssetningu og hvaða tækifæri felast í henni og sýnd dæmi um hvernig fyrirtæki hér á landi hafa nýtt sér hana á farsælan hátt.
Ljóst er að notkun fjölmiðla er að breytast og líklega hefur aldrei verið mikilvægara að þekkja markhópinn vel til að finna réttu miðlablönduna semhæfir skilaboðunum.